วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

สุนัขเป็นมะเร็ง การดูแลรักษาดียืดอายุได้ สมุนไพรที่ใช้รักษามะเร็ง

สุนัขเป็นมะเร็ง เนื้องอก การดูแลและรักษาดีจะยืดอายุได้ สมุนไพรที่ใช้ วิธีรักษา วิธีทานสมุนไพร รักษา มะเร็งหรือเนื้องอกในสุนัข  อาหารของสุนัขที่เป็นมะเร็งหรือเนื้องอก มีข้อห้ามอะไร

 สุนัขเป็นมะเร็ง เนื้องอก การดูแลและรักษาดีจะยืดอายุได้ สมุนไพรที่ใช้ วิธีรักษา วิธีทานสมุนไพร รักษา มะเร็งหรือเนื้องอกในสุนัข

มะเร็งเป็นโรคที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในสุนัข น้องหมาทุกตัว โดยเฉพาะหมา สุนัขที่มีอายุมาก สุนัขเป็นมะเร็งได้โดยง่าย โดยในปัจจุบันพบว่าสัตว์เลี้ยงเป็นโรคมะเร็งมากขึ้น อาจเนื่องจากเจ้าของสัตว์เลี้ยงมีการเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงที่ดีขึ้น ให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงเปรียบเหมือนสมาชิกในครอบครัว ทำให้สุนัข น้องหมามีอายุที่ยืนยาวมากขึ้น การดูแลและรักษาดีจะยืดอายุได้ ทำให้น้องหมาสามารถอยู่กับเราได้นานยิ่งขึ้น


แม้กระนั้นไม่ใช่ว่าก้อนไม่ดีเหมือนปกติที่เกิดขึ้นทุกคราวจะเป็นโรคมะเร็งเสมอไป เพราะว่าบางทีอาจเป็นก้อนฝี หรือก้อนเนื้อปกติก็ได้  อาการที่ผู้เป็นเจ้าของสุนัขสามารถดูได้ง่ายที่สุดเป็น การสังเกตเจอก้อนไม่ปกติที่ผิวหนังด้านนอกร่างกายของตัวสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงของท่าน โดยก้อนดังที่กล่าวถึงแล้ว มีการโตขึ้นอย่างเร็วจนสามารถสังเกตได้โดยง่าย หรือมีการกระจายไปยังตำแหน่งอื่นๆ เป็นแผลเรื้อรังที่รักษาไม่หาย มีเลือด หรือสิ่งคัดหลั่งออกมาอยู่ตลอด อาการอื่นๆที่ไม่จำเพาะ เช่น มีน้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็ว เบื่ออาหาร เซื่องซึมลง ไม่ออกกำลังหรือออกกำลังได้ไม่เท่าเดิม หายใจลำบาก ปัสสาวะหรืออุจจาระลำบาก เป็นต้น
มะเร็งในสุนัข น้องหมา มีหลายชนิด ดังนั้น ก่อนทำการรักษาโรคมะเร็งจำเป็นต้องวินิจฉัยหาชนิดของมะเร็งก่อนเพื่อที่คุณหมอจะได้วางแผนการรักษาได้ในอนาคต ดังนั้นเจ้าของสัตว์เลี้ยงจึงมีส่วนสำคัญในการรักษาไม่น้อยไปกว่าคุณหมอเลย โดยที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงควรทำความเข้าใจให้ชัดเจนถึงความเสี่ยง และกระบวนการรักษาต่างๆ เพราะโรคมะเร็งบางชนิดนอกจากการผ่าตัดเอาก้อนมะเร็งในสุนัขออกแล้ว อาจต้องรักษาร่วมกับการใช้เคมีบำบัดร่วมด้วย เจ้าของสัตว์เลี้ยงจำเป็นต้องดูแลสัตว์เลี้ยงใกล้ชิด
วิธีรักษามะเร็งในสุนัข
การใช้สมุนไพรก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาโรคมะเร็งร้ายที่ไม่พึงประสงค์นี้ได้  การดูแลและรักษาดีจะยืดอายุได้ มีสมุนไพรที่ใช้รักษา สุนัขเป็นมะเร็ง อยู่หลายชนิด ที่มี สรรพคุณและประโยชน์ รักษาโรคมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรค และบำรุงฟื้นฟูร่างกายของสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราได้ เช่น สมุนไพรหญ้าปักกิ่ง เห็ดหลินจือ เบญจอำมฤตย์ และอื่นๆ อีกหลายชนิด

หญ้าปักกิ่ง เป็นพืชใบเลี้ยงเดี่ยว วงศ์ Commelinaceae ชื่อวิทยาศาสตร์ Murdannia loriformis (Hassk.) Rolla Rao et Kammathy ถิ่นกำเนิดของหญ้าปักกิ่งอยู่ในแคว้นสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ปัจจุบันมีการปลูกหญ้าปักกิ่งทั่วไปในประเทศไทย
หมา น้องหมา สุนัขเป็นมะเร็ง
ยาจีนใช้หญ้าปักกิ่งบรรเทาอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจและขับพิษ ส่วนในประเทศไทย ผู้ป่วยมะเร็งประเภทต่างๆ ดื่มน้ำคั้นหญ้าปักกิ่งจากส่วนเหนือดินของหญ้าปักกิ่งรักษาตนเอง เพื่อช่วยยืดชีวิตและลดผลข้างเคียงจากการรักษาแผนปัจจุบันมานานกว่า 30 ปี นอกจากฤทธิ์ยับยั้งเซลล์มะเร็งโดยตรงต่อเซลล์มะเร็งเต้านม ปอด ลำไส้ใหญ่และตับ  หญ้าปักกิ่งเป็นสมุนไพรที่น่าสนใจและกำลังมีการวิจัยออกมาสนับสนุน เช่น จากการศึกษาหญ้าปักกิ่งเพื่อใช้เป็นสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง ไม่พบความเป็นพิษ เมื่อทำการวิจัยในหลอดทดลองนั้นพบว่ามีฤทธิ์ต้านมะเร็ง พวกมะเร็งลำไส้ใหญ่และเซลล์มะเร็งเต้านม โดยพบว่ามีสารกลัยโคสฟิงโกไลปิดส์ (จี1บี) ที่ออกฤทธิ์ยับยั้งปานกลางของเซลล์มะเร็ง ที่สำคัญยังพบว่ามี ฤทธิ์กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรง พบว่าผู้ป่วยที่รับประทานหญ้าปักกิ่งเมื่อได้รับการรักษาแบบแผนปัจจุบันนั้น ผู้ป่วยมีความทุกข์ทรมานลดลงจากผลข้างเคียงของการฉายแสง และ เคโมเทอราปีส์ ยับยั้งการแพร่กระจายของโรคมะเร็งในสุนัขและการกลับมาเป็นอีก รวมทั้งใช้ปรับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอีกด้วย
สั่งซื้อสมุนไพร หญ้าปักกิ่ง แคปซูล คลิกสั่งซื้อ


สรรพคุณ : เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงร่างกาย แก้ไข้ แก้ร้อนใน แก้น้ำเหลืองเสีย

จากฐานข้อมูลภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย ในตำราการแพทย์แผนไทยพบตำรับยาไทยและภูมิปัญญาหมอพื้นบ้านที่ใช้สมุนไพรในรูปของยาตำรับรักษาอาการมีอยู่มาก สถาบันวิจัยการแพทย์แผนไทย นำสูตรยาสมุนไพรโบราณ เบญจอำมฤตย์ สูตรยาในคัมภีร์แพทยศาสตร์สงเคราะห์มาทำการศึกษาวิจัยซึ่งพบว่า ยาตำรับนี้มีสรรพคุณ ต้านเซลล์มะเร็ง !!
สมุนไพรรักษาโรค หญ้าปักกิ่ง แคปซูล
ยาตำรับนี้มีตัวยา 9 ชนิด ได้แก่ รงทอง มหาหิงค์ ยาดำ มะกรูด ขิงแห้ง  ดีปลี พริกไทย รากทนดี และดีเกลือ ซึ่งในสรรพคุณของยาที่ปรุงส่วนใหญ่เป็นกลุ่มยาระบาย ยาขับลม ซึ่งตัวที่ออกฤทธิ์คือ รงทองโดยสมุนไพรชนิดนี้มีฤทธิ์ต้านเซลล์มะเร็งและด้วยยาตำรับนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของยาระบาย ยาขับลม โดยยาที่อยู่ในร่างกายจะอยู่ได้ไม่นานจะถูกขับทำลายออกมาซึ่งสิ่งนี้เป็นภูมิปัญญาไทยเป็นความชาญฉลาดของคนโบราณซึ่งปรุงยาดังกล่าวไว้
ขณะเดียวกันก็มีการผายลม เรอ โดย ขิง ดีปลี พริกไทยเป็นสมุนไพรช่วยขับลม ส่วนยาดำ ดีเกลือ รากทนดี เป็นยาระบายเช่นกันช่วยให้เกิดการขับถ่ายเหมือนกับการรักษาแผนปัจจุบันซึ่งในการรักษามะเร็งตับ ตับแข็ง ต้องใช้ยาระบายให้คนไข้ถ่ายระบายเช่นเดียวกัน  ตำรับยาดังกล่าวจากการวิจัยเริ่มต้นที่หลอดทดลอง ปรุงยาขึ้นมาโดยนำมาทดสอบกับเซลล์มะเร็งในหลอดทดลอง ผลที่ได้คือ ยามีผลต่อเซลล์มะเร็งตับอันดับแรกโดยฆ่าเซลล์มะเร็งตับได้ดี  นอกจากนี้ยังได้ศึกษาถึงเซลล์มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ มะเร็งต่อมลูกหมากซึ่งก็เป็นผลรองลงมา จากนั้นก็นำมาทดสอบความเป็นพิษในสัตว์ทดลองซึ่งผลการทดสอบความเป็นพิษพบว่ายาตำรับนี้ปลอดภัยในสัตว์ทดลอง... 

สมุนไพรรักษาโรค หญ้าปักกิ่ง แคปซูล
การรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด (Chemotherapy) หรือที่เรามักเรียกกันติดปากว่า การทำคีโม นั้น เป็นวิธีรักษาโรคมะเร็งแนวทางหนึ่ง นอกเหนือจากการรักษาทางด้านศัลยกรรม (การผ่าตัด) การฉายรังสี หรือการรักษาทางเลือกรูปแบบอื่น ๆ เช่น Immunotherapy, Herbal therapy ฯลฯ ซึ่งเป็นวิธีที่เราให้ยาเคมีเข้าไปจัดการไม่ให้เซลล์มะเร็งเติบโตหรือทำให้เซลล์มะเร็งตายไป โดยกลไกการออกฤทธิ์ของยาเคมีบำบัดนั้น จะแตกต่างกันไปในแต่ของกลุ่มของยา แต่กล่าวโดยสรุปก็คือ ยานั้นจะเข้าไปออกฤทธิ์ในวงจรหรือระยะในวงชีพของเซลล์ ทำให้เซลล์มะเร็งหยุดยั้งหรือชะลอการเจริญเติบโต หรือทำให้ไม่แบ่งตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งคุณหมออาจจะเลือกใช้วิธีการนี้ เป็นทางรักษาหลักหรือใช้เป็นการรักษาเสริมร่วมกับวิธีการรักษาอื่น ๆ  ก็ได้ และอาจจะเลือกใช้ยาเคมีเพียงตัวเดียว หรืออาจเลือกใช้ยาหลาย ๆ ตัวเข้ามาร่วมกันรักษาด้วยก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของมะเร็ง ความรุนแรง (malignancy) ระยะ สภาพของสัตว์ป่วย ตลอดจนความพร้อมของเจ้าของด้วย  ซึ่งการดูแลและรักษาดีจะยืดอายุได้ ทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรักของเราสามารถอยู่กับเราได้ยาวนานยิ่งขึ้น 

หมา น้องหมา สุนัขเป็นมะเร็ง

ผลข้างเคียงของการใช้ยาเคมีบำบัดในสุนัข
เนื่องจากการใช้ยาเคมีบำบัดที่ให้ อาจจะไปทำลายทั้งเซลล์มะเร็งและเซลล์ปกติได้ โดยเฉพาะเซลล์ที่มีการเจริญเติบโตตลอดเวลา เช่น เซลล์ผิวหนัง เซลล์ลำไส้ ฯลฯ อาจส่งผลให้เกิดความผิดปกติที่ไม่พึงประสงค์ตามมาได้ ในสุนัขมักมีผลไปกดการทำงานของไขกระดูก (myelosuppression) และในสุนัขบางพันธุ์ เช่น Collie, Cocker spaniel, Old English sheepdog ฯลฯ มักไวต่อยาเคมีบำบัดมาก ทำให้เกิดผลข้างเคียงแบบเฉียบพลัน (acute adverse reaction) ได้ง่าย จึงต้องให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ สำหรับความผิดปกติไม่พึงประสงค์ ที่สามารถพบได้หลังจากได้รับยาเคมีบำบัด เมื่อทราบความน่ากลัวของโรคมะเร็งแล้ว เจ้าของสัตว์เลี้ยงควรหมั่นตรวจคลำสัตว์เลี้ยงของท่านอยู่สม่ำเสมอ  ซึ่งการดูแลและรักษาดีจะยืดอายุได้เพื่อจะได้ตรวจพบความผิดปกติได้แต่เนิ่นๆ หรือพาสัตว์เลี้ยงไปตรวจสุขภาพโดยสัตว์แพทย์เป็นประจำทุกปีนะคะ
 สั่งซื้อสมุนไพร เบ็ญจะอำมฤตย์ คลิกสั่งซื้อ