วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

10 สรรพคุณ และ ประโยชน์ที่ได้รับจากสมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน และ เคอร์คูมิน Curcumin

วิธีทานขมิ้นชัน แคปซูล สรรพคุณ รักษาโรคกระเพาะ ป้องกันมะเร็งตับ ขมิ้นชันแคปซูล มีสารต้านการอักเสบ ป้องกันอัลไซเมอร์ เป็นสมุนไพรแห่งชาติราคาถูก



สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน อาจเป็นอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการดำรงอยู่ของสารต้านอนุมูลอิสระ และ สารต้านการอักเสบ ซึ่งมีสรรพคุณและประโยชน์ เป็นสมุนไพรบำรุงร่างกาย ที่หาได้ง่าย และ ราคาถูก เป็นสมุนไพรในครัวเรือน มาแต่โบราณ ทั้งใช้ในการทำอาหาร และเป็น ยารักษาโรค พื้นบ้านที่ใช้กันมานานปี สามารถนำมาใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งผสมสมุนไพร ขมิ้นชัน ในอาหาร หรือนำ ขมิ้นชัน บดเป็นผง หือ ทำเป็น สมุนไพร ขมิ้นชัน แคปซูล เพื่อให้รับประทานได้ง่ายขึ้นในปัจจุบันที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย

การศึกษาที่มีคุณภาพสูงหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่า สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน มีสรรพคุณและประโยชน์ สำคัญสำหรับร่างกายและสมองของคุณ

ต่อไปนี้คือประโยชน์ด้านสุขภาพที่ได้รับจาก สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน


1. สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน ประกอบด้วยสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีสรรพคุณทางยาที่มีประสิทธิภาพต้านอนุมูลอิสระสูง

สมุนไพร ขมิ้นชัน เป็นเครื่องเทศที่ให้แกงสีเหลืองมีการใช้ในอินเดียเป็นเวลาหลายพันปีเป็นเครื่องเทศและสมุนไพรที่ชาวอินเดียได้รู้จักมาเป็นเวลานาน ... มีสรรพคุณทางยาขมิ้นชัน
สารเหล่านี้เรียกว่า เคอร์คูมินอยด์ ซึ่งสำคัญที่สุดคือ เคอร์คูมิน (curcumin) เป็นสารออกฤทธิ์หลักในขมิ้น มีฤทธิ์ต้านการอักเสบที่มีประสิทธิภาพและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่งมาก


2. สมุนไพร ขมิ้นชัน เคอร์คูมิน เป็นสารต้านการอักเสบตามธรรมชาติ ดังนั้นสิ่งที่สามารถช่วยต่อสู้กับการอักเสบเรื้อรังมีความสำคัญในการป้องกันและรักษาโรคเหล่านี้ได้ ปรากฎว่า curcumin เป็นสารต้านการอักเสบอย่างมากจึงมีประสิทธิภาพความสามารถของมันเทียบได้ดีกับยาต้านการอักเสบ

3. ขมิ้นชัน ช่วยเพิ่มความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระของร่างกาย ความเสียหายที่เกิดจาก Oxidative เชื่อกันว่าเป็นกลไกหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความชราและโรคต่างๆ


4. สมุนไพร ขมิ้นชัน ช่วยเพิ่มความสามารถระบบโรคประสาทให้ทำงานดีขึ้นและลดความเสี่ยงต่อโรคสมอง

5 สมุนไพร ขมิ้นชัน สรรพคุณ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ

6. สมุนไพร ขมิ้นชัน สามารถช่วยป้องกัน (และอาจรักษาได้) โรคมะเร็ง นักวิจัยได้ศึกษา curcumin เป็นสมุนไพรที่เป็นประโยชน์ในการรักษาโรคมะเร็ง อย่างไรก็ตามมีหลักฐานบางอย่างที่ขมิ้นชันอาจช่วยป้องกันโรคมะเร็งเกิดขึ้นได้ในตอนแรกโดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งของระบบทางเดินอาหาร (เช่นมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก)

7. สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน อาจเป็นประโยชน์ในการป้องกันและรักษาโรคอัลไซเมอร์ โรคอัลไซเมอร์ เป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาทในร่างกายส่วนใหญ่ในโลกและเป็นสาเหตุสำคัญของภาวะสมองเสื่อม

8. ผู้ป่วยโรคข้ออักเสบตอบสนองดีต่อการเสริม สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน แคปซูล ในการลดภาวะการอักเสบของโรคข้ออักเสบเป็นปัญหาที่พบบ่อยในประเทศตะวันตก

เนื่องจาก curcumin เป็นสารต้านการอักเสบที่มีฤทธิ์ทำให้รู้สึกว่าสามารถช่วยในการรักษาผู้ป่วยเป็นโรคข้ออักเสบได้ การศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าเป็นความจริง
ในการศึกษาผู้ป่วยโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ curcumin มีประสิทธิภาพมากกว่ายาต้านการอักเสบ

9. การศึกษาแสดงว่า เคอคูมินใน สมุนไพร ขมิ้นชัน มีประโยชน์อย่างเหลือเชื่อต่อภาวะซึมเศร้า ความจำและสมอง

10.  สมุนไพร ขมิ้นชัน อาจช่วยชะลอความชราและต่อสู้กับโรคเรื้อรังที่เกี่ยวข้องกับอายุ
ถ้า curcumin สามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคมะเร็งและโรคอัลไซเมอร์ได้อย่างมาก ... แล้วสิ่งนี้จะมีประโยชน์อย่างมากในการมีอายุยืนยาว



หลายร้อยปีที่ผ่านมาผู้คนทั่วโลกได้เชื่อมโยงสมุนไพร ขมิ้นชัน กับสรรพคุณในการรักษาโรคและประโยชน์ด้านเครื่องสำอาง เครื่องเทศที่มีสีเหลืองส้มสดใสตระกูลเดียวกันกับขิง มันสามารถใช้ได้เป็นเครื่องเทศพื้นบ้านหรือในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์ความงามและผิวหนังอื่น ๆ

สมุนไพร ขมิ้นชัน มีสรรพคุณ ประโยชน์ ต่อสุขภาพเป็นหลักเนื่องจาก curcumin ซึ่งเป็นส่วนประกอบทางชีวภาพ เคอคูมิน มีคุณสมบัติต้านการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระ

การวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่เพิ่งเริ่มศึกษาถึงผลข้างเคียงและผลกระทบทางบวกของสมุนไพรขมิ้นชัน แต่หลายคนเชื่อว่ามีประโยชน์หลายประการสำหรับผิว สมุนไพรขมิ้นชันมีสารต้านอนุมูลอิสระและส่วนประกอบต้านการอักเสบ ช่วยฟื้นฟูผิว ตามธรรมชาติ


สามารถรักษาแผลได้

เคอคูมิน ที่พบในขมิ้นสามารถช่วยรักษาบาดแผลโดยการลดการอักเสบและการเกิดออกซิเดชัน นอกจากนี้ยังช่วยลดการตอบสนองของร่างกายของคุณต่อบาดแผลที่ผิวหนัง ส่งผลให้บาดแผลของคุณหายเร็วขึ้น การศึกษาพบว่าสมุนไพรขมิ้นชันสามารถส่งผลต่อเนื้อเยื่อและคอลลาเจนได้เป็นอย่างดี

สามารถช่วยรักษาโรคสะเก็ดเงินของคุณได้

สารต้านอนุมูลอิสระและคุณสมบัติต้านการอักเสบของขมิ้นชัน อาจช่วยให้โรคสะเก็ดเงินของคุณโดยการควบคุมแสงและอาการอื่น ๆ มูลนิธิโรคสะเก็ดเงินแห่งชาติระบุว่าคุณสามารถใช้สมุนไพร ขมิ้นชันเป็นอาหารเสริมหรือเพิ่มเข้าไปในอาหารได้ ก่อนที่คุณจะทดลองใช้มูลนิธิขอแนะนำให้คุณปรึกษาเรื่องปริมาณที่เหมาะสมกับมืออาชีพ

ช่วยลดรอยสิวรอยแผลเป็น

คุณอาจต้องการลองใช้หน้ากากขมิ้นชันเพื่อช่วยลดสิวและแผลเป็นที่เกิดขึ้น คุณสมบัติต้านการอักเสบสามารถกำหนดรูขุมขนและทำให้ผิวของคุณสงบ ขมิ้นชันเป็นที่รู้จักกันเพื่อลดรอยแผลเป็น การใช้ชุดค่าผสมนี้อาจช่วยให้ใบหน้าของคุณกระจ่างใสขึ้นจากสิว


ด้วยเหตุนี้ curcumin จึงได้รับความนิยมอย่างมากในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอย แต่เนื่องจากการเกิดออกซิเดชันและการอักเสบเชื่อกันว่าสมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน มีบทบาทในการชะลอความชราแล้วขมิ้นชันอาจมีผลกระทบมากกว่าการป้องกันโรค