วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เจียวกู่หลาน สรรพคุณ ประโยชน์ สมุนไพรรักษาโรค ลดความดัน เบาหวาน นอนหลับ สมุนไพรบำรุงร่างกาย

เจียวกู่หลาน Thai Herb ช่วยนอนหลับ ลดคลอเรสเตอรอล ลดความดัน บำรุงร่างกาย ลดระดับไขมันในเลือด ยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งบางชนิด ต้านการอักเสบ บำรุงตับ ประสาท หัวใจ  ป้องกันโรคเบาหวาน

 เจียวกู่หลาน Thai Herb ช่วยนอนหลับ ลดคลอเรสเตอรอล ลดความดัน บำรุงร่างกาย

สมุนไพรรักษาโรค เจียวกู่หลาน มีชื่อแคว้นอื่นๆว่า ปัญจขันธ์ เบญจขันธ์ (ไทย), เครือต๋อมต๋อ (ไทใหญ่), ชีเย่ต่าน เสี่ยวขู่เอี้ยว เจียวกู่หลาน (จีนกลาง) คำว่า “เจียวกู่หลาน” มาจากภาษาจีนจุดมุ่งหมายความถึงพืชเถาที่พันรอบไม้ต้น แม้กระนั้นเนื่องจากว่าสมุนไพรประเภทนี้มีคุณประโยชน์สำหรับในการบำรุงสุขภาพรวมทั้งรักษาลักษณะของการป่วยต่างๆได้หลายสิ่งหลายอย่าง คนจีนก็เลยเรียกว่าเจียวกู่หลานว่า “ซียันเช่า” ซึ่งหมายความว่าสมุนไพรที่ชีวิตอมตะ ส่วนคนญี่ปุ่นจะเรียกว่า “อะมาซาซูรู” ที่แสดงว่า ชาหวานจากเถา

ในสมัยก่อนคนจีนจะใช้สมุนไพรรักษาโรค เจียวกู่หลานเป็นของกินแก้หิวยามแล้ง บำรุงร่างกาย บำรุงกำลัง ชะลอความแก่เฒ่า ทำให้กระปรี้กระเปร่า ช่วยให้นอนสบาย คลายความเครียด ลดความระทึกใจ ช่วยลดลักษณะของการปวดหัวข้าวเดียวหรือไมเกรนได้
ในประเทศจีนได้มีการใช้สมุนไพรรักษาโรค เจียวกู่หลานร่วมกับสมุนไพรจีนจำพวกอื่นรวมทั้งน้ำผลไม้ที่คั้นจากผลกีวี่ซึ่งมีวิตามินซีรวมทั้งวิตามินอีสูง ซึ่งประยุกต์ใช้สำหรับการรักษาคนไข้ที่มีของกินเจ็บป่วยอันมีสาเหตุจากอนุมูลอิสระต่างๆอย่างเห็นผลรวมทั้งมีคุณภาพ ยกตัวอย่างเช่น อาการขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจที่เป็นต้นเหตุของหัวใจวาย อาการกล้ามเนื้อหัวใจตาย หรืออาการขาดเลือดไปเลี้ยงสมองที่เป็นต้นเหตุของอัมพาต
เจียวกู่หลาน Thai Herb ช่วยนอนหลับ ลดคลอเรสเตอรอล ลดความดัน บำรุงร่างกาย

สมุนไพรรักษาโรค เจียวกู่หลาน เป็นสมุนไพรซึ่งสามารถช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกายได้ เนื่องจากช่วยให้รูปแบบการทำงานของระบบน้ำเหลืองดียิ่งขึ้น โดยการผลิตเม็ดเลือดขาวสำหรับกำจัดเชื้อโรคในร่างกาย ก็เลยทำให้ร่างกายมีความสมบูรณ์แข็งแรง หายอ่อนแรง มีภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และก็ยังช่วยคุ้มครองป้องกันฤทธิ์ทางชีวภาพของรังสีแกมม่าสำหรับการทำลายเม็ดเลือดขาว ทำลายระบบภูมิต้านทานได้ด้วย นอกนั้นในประเทศไทยบ้านพวกเราเองก็ได้มีการตรวจสอบและลองใช้สมุนไพรเจียวกู่หลานเพื่อประกอบกิจการรักษาคนป่วยโรคภูมิคุมกันบกพร่อง โดยพบว่าผู้เจ็บป่วยมีภูมิต้านทานของร่างกายสูงมากขึ้นด้วย
สมุนไพรรักษาโรค เจียวกู่หลานมีคุณลักษณะสำหรับในการลดไขมันในเลือดได้ ซึ่งจากการดูแลและรักษาผู้เจ็บป่วยโดยใช้สาร Gypenosides พบว่าสามารถลดระดับของไตรีกลีเซอไรด์ แล้วก็ไขมันเหลวแหลก (LDL) ที่สำเร็จเสียต่อร่างกายได้ และก็ยังช่วยเพิ่มไขมันดี (HDL) ที่มีคุณประโยชน์ต่อสภาพทางด้านร่างกาย

สรรพคุณ ประโยชน์ของเจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลาน Thai Herb ช่วยนอนหลับ ลดคลอเรสเตอรอล ลดความดัน บำรุงร่างกาย

1.สมุนไพรรักษาโรค เจียวกู่หลาน หรือ สมุนไพรปัญจขันธ์ ชาเจียวกู่หลาน มีคุณประโยชน์เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยชะลอความแก่ การกินสมุนไพรรักษาโรค เจียวกู่หลาน แคปซูล ทีละ 2 เม็ด วันละ 3 ครั้ง เป็นระยะเวลา 60 วัน จากผู้ที่เข้ารับการดูแลและรักษาปริมาณ 1-6 คน พบว่า เข้ารับการดูแลและรักษาร่างกายทุกคนแข็งแรงดียิ่งขึ้น ความจำฟื้นคืนธรรมดา อาการนอนไม่หลับ และก็ลักษณะของการปวดข้างหลังปวดเอวหายไป
2.ใช้เป็นยารักษาโรคมะเร็ง ต้านการเติบโตของเชื้อโรคมะเร็ง บางข้อมูลบอกว่าสมุนไพร เจียวกู่หลานมีคุณประโยชน์ช่วยควบคุมการเติบโตของเซลล์ของมะเร็งปอด โรคมะเร็งในท้อง โรคมะเร็งไส้ โรคมะเร็งทางเดินอาหาร โรคมะเร็งตับ โรคมะเร็งตับอ่อน โรคมะเร็งถุงน้ำดี โรคมะเร็งมดลูก โรคมะเร็งเต้านม และก็อื่นๆอีกรวมกว่า 20 ประเภท
3.ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเส้นโลหิต

สมุนไพรรักษาโรค เจียวกู่หลาน สามารถช่วยขยายเส้นเลือดของหัวใจให้มีอัตราการไหลเวียนของโลหิตจากหัวใจสูงมากขึ้น
โครงงานหลวงได้มีการนำเจียวกู่หลานมาปรับปรุงเจียวกู่หลานเป็นพืชปลูกเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวดอย เนื่องมาจากสมุนไพรจำพวกนี้มีความสามารถในเชิงการค้า เป็นประโยชน์ทั้งที่ยังไม่ตายยาสมุนไพรแล้วก็เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สามารถเอามาปรับปรุงเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้มากมายแบบอย่าง ยกตัวอย่างเช่น เจียวกู่หลานแคปซูล ชาเจียวกู่หลาน ไวน์เจียวกู่หลาน รวมถึงเจียวกู่หลาน ในลักษณะของยาลูกกลอนชา ยาเม็ด ยาน้ำ ยาผสม หรือบางครั้งก็นำเอาสารสกัดจากเจียวกู่หลานไปผสมกาแฟก็มี นอกเหนือจากนั้นยังมีการนำไปผสมในแบบเรียนยาสมุนไพรอื่นๆเครื่องดื่มประเภทต่างๆเครื่องแต่งตัว ตลอดจนยาสูบบางจำพวก ซึ่งก็ได้รับความชื่นชอบทั่วๆไปทั้งยังในและก็ต่างชาติในแถบทวีปเอเชียรวมถึงในแถบยุโรปและก็อเมริกาด้วย