วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สมุนไพรมะรุม แคปซูล thaiherb

สมุนไพรมะรุม
มะรุม สมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งสารอื่นๆที่มีคุณประโยชน์ต่อมนุษย์

สมุนไพรรักษาโรคมะรุม


    ต้นมะรุม ฯลฯไม้ขนาดเล็กที่มีถิ่นเกิดในประเทศอินเดีย แต่ว่าเติบโตขึ้นในหลายส่วนของโลก เช้าใจกันว่าต้นมะรุมนั้นมีต้นกำเนิดมาจากภาคเหนือของประเทศอินเดียรวมทั้งถูกประยุกต์ใช้สำหรับในการหมอประเทศอินเดียเมื่อราว 5,000 ปีที่ผ่านมารวมทั้งยังมีเรื่องมีราวราวเกี่ยวกับการใช้โดยชาวภาษากรีกโบราณชาวโรมันและก็ชาวอียิปต์ ต้นไม้ประเภทนี้นับว่าเป็นสมุนไพรครอบจักรวาล ใช้กันอย่างมากมายในนานัปการประเทศทั่วทั้งโลก


  มะรุม และก็ส่วนต่างๆสามารถเอามากินได้ บางบุคคลใช้ฝักสำหรับในการทำกับข้าวขณะที่บุคคลอื่นรับประทานใบ นอกจากนั้นยังสามารถสกัดเป็นน้ำมันจากเม็ด หรือกินราก ตลอดทั้งลำต้น ใบ ราก ส่วนต่างๆประยุกต์ใช้คุณประโยชน์ได้หมด
ยาแผนโบราณใช้ ราก ใบ แล้วก็เม็ด ในสูตรยาของพวกเขา สามารถใช้ได้ทั้งผองของต้นมะรุม ใบเป็นส่วนที่ยอดเยี่ยมของพืชเป็นแหล่งของวิตามินอย่างเช่น C, A แล้วก็ B. ใบสามารถปรุงเป็นของกิน หรือสามารถนำใบมาตากแห้งและก็ใช้ในด้านอื่นๆได้
ผลดีที่ได้จากส่วนต่างๆของมะรุม

สมุนไพรรักษาโรคมะรุม


   ใบเป็นส่วนที่มีคุณค่าทางโภชนาการเยอะที่สุดและก็มักใช้ในอาหารเสริม มะรุมแคปซูล แทบทุกส่วนของต้น มะรุม สามารถรับประทานหรือใช้เป็นส่วนประกอบในสมุนไพรได้ ใบมะรุมสามารถทำเป็นชา หรืออาหารเสริมที่มีคุณประโยชน์สำหรับคนโดยส่วนใหญ่ถึงแม้ในประเทศที่ปรับปรุงแล้ว ประเทศล้าหลังจำนวนไม่น้อยพึ่งพิงมะรุมเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการขาดสารอาหาร หน่วยงานความให้การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมบางพื้นที่ใช้เพื่อช่วยรักษาระดับโภชนาการของคนเราไว้รวมทั้งเพื่อไม่ให้คนไม่กินอาหาร
โดยเหตุนี้คุณอาจสงสัยว่าเพราะเหตุใดคุณถึงไม่เคยทราบหัวข้อนี้เพราะว่าคนไหนจะไม่สนใจผลที่น่าทึ่งพวกนี้ แม้กระนั้นโชคร้ายที่ชุมชนทางด้านการแพทย์มิได้มีเจตนาที่จะแจ้งให้มวลชนรู้เกี่ยวกับหัวข้อนี้ ขณะที่การเรียนเพิ่มกำลังเกิดขึ้นเพื่อเข้าใจในเรื่องค่ายาของมะรุมอย่างแจ่มแจ้งพวกเราไม่สามารถที่จะออกไปพบต้นมะรุมและก็เก็บ ใบมะรุม หรือหวังว่าจะได้รับคุณประโยชน์ โชคดีที่ผู้แทนจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นกำลังสร้างสินค้าเสริมของกินในรูปเม็ดและก็ผง มะรุมแคปซูล เพื่อคนทั่วๆไปสามารถเข้าถึงผลที่มีคุณค่าของมะรุม


   ผลดีในส่วนต่างๆของมะรุม เป็นแหล่งสมุนไพรที่เยี่ยมที่สุด ในประเทศตะวันตกใบแห้งจะ ขาย เป็นอาหารเสริมในแบบเป็นผงหรือ มะรุมแคปซูล วิตามินและก็แร่มากไม่น้อยเลยทีเดียว
-มะรุมสามารถลดการอักเสบ สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในใบบางทีอาจช่วยลดการอักเสบบางชนิดได้
-มะรุมยังสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลก้าวหน้า
-ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด น้ำตาลในเลือดสูงบางทีอาจคือปัญหาสุขภาพที่รุนแรง ตามความเป็นจริงมันเป็นลักษณะสำคัญของเบาหวาน เมื่อเวลาผ่านไปน้ำตาลในเลือดสูงนำมาซึ่งการก่อให้เกิดการเสี่ยงต่อปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพที่ร้ายแรงรวมทั้งโรคหัวใจ ฉะนั้นก็เลยเป็นเรื่องจำเป็นที่จะช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเข้าขั้นที่ดีต่อร่างกาย

        สมุนไพรรักษาโรคมะรุม 

                                                        
การกินใบสดแล้วก็ใบแห้ง อย่างใดจะได้ผลดียิ่งกว่ากัน
การกินใบสดดี แม้กระนั้นไม่สามารถที่จะกินได้มากมาย เนื่องจากในใบสด มะรุมผลกระทบ จะขับพิษมากยิ่งกว่า อย่างเช่น อาการท้องร่วง เป็นอาการที่เกิดขึ้นจากด้านการกินพืชรวมทั้งผลไม้สดทุกประเภท ส่วน ใบแห้งกินได้ในจำนวนมากกว่าถึง 10 เท่า ให้ร่างกายรับสารอาหารได้ใน ปริมาณที่เพียงพอ นักวิจัยแล้วก็ศึกษาค้นคว้าจากหลายสถาบันคิดเห็นเช่นเดียวกันว่า ใบ มะรุมแคปซูล ที่ผ่านกรรมวิธีรักษาอย่างแม่นยำรวมทั้งถูกสุขลักษณะ สารอาหาร จะเสื่อมต่ำที่สุด คุณประโยชน์มะรุม จะยังอยู่แล้วก็ไม่เป็นอันตรายเยอะที่สุด

มะรุมคุณประโยชน์
  มะรุม ในทางการแพทย์จะช่วยใช้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในผู้เจ็บป่วยโรคเบาหวาน ควบคุมสภาวะความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มแล้วก็สร้างเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย
มะรุม ในทางการแพทย์จะช่วยใช้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในคนเจ็บโรคเบาหวาน ควบคุมภาวการณ์ความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มแล้วก็สร้างเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย
• ใบ ใช้ทำลายพิษไข้ แก้เลือดออกตามไรฟัน แก้อักเสบ แก้แผล ทำลายเชื้อแบคทีเรีย ขับฉี่ คุ้มครองปกป้องโรคมะเร็ง ลดระดับความดันเลือด
• ยอดอ่อน ใช้ทำลายพิษไข้
• ดอก ใช้แก้ไข้ต้นลม เป็นยาบำรุง ขับเยี่ยว ขับน้ำตา ทำลายเชื้อแบคทีเรีย คุ้มครองปกป้องโรคมะเร็ง
• ฝัก แก้ไข้ ปกป้องโรคมะเร็ง ลดระดับความดันเลือด
• เม็ด เม็ดปรุงเป็นยาแก้ไข้ แก้บวม แก้ปวดตามข้อ คุ้มครองป้องกันโรคมะเร็ง นำเม็ดมะรุมมาสกัดน้ำมันสามารถที่จะนำมาเพื่อใช้ทำของกิน รักษาโรคปวดตามข้อ โรคเก๊าท์ รักษาโรครูมาติซั่ม และก็รักษาโรคผิวหนัง แก้ผิวแห้ง ใช้แทนยารักษาผิวให้เปียกชื้น รักษาโรคอันมีเหตุที่เกิดจากเชื้อรา
• เนื้อในเม็ดมะรุม ใช้แก้ไอเจริญ การกินเนื้อในเม็ด เสมอๆสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้
• ราก รสเผ็ด หวาน ขม คุณประโยชน์ แก้อาการบวม บำรุงไฟธาตุ รักษาโรคหัวใจ รักษาโรคไขข้อ (rheumatism)
• เปลือกลำต้น รสร้อน คุณประโยชน์ขับลมในไส้ ทำให้ผายหรือเรอ คุมธาตุอ่อนๆแก้ลมอัมพาต ปกป้องโรคมะเร็ง คุมกำเนิด บดรับประทานช่วยสำหรับในการย่อยของกิน
• ยาง (gum) ทำลายเชื้อไข้รากสาดน้อย โรคซิฟิลิส (syphilis) แก้ปวดฟัน earache, asthma
• ยิ่งไปกว่านี้กากของเม็ดกากที่เหลือจากกระบวนการทำน้ำมัน สามารถประยุกต์ใช้สำหรับการกรอง หรือทำน้ำให้บริสุทธิ์เป็นน้ำกินได้ กากของเม็ดมีคุณลักษณะเป็นยาฆ่าเชื้อที่มีคุณภาพสูงเป็นอย่างยิ่ง และก็ยังสามารถเอามาทำปุ๋ยต่อได้อีกด้วย
สำหรับ คุณประโยชน์มะรุม พวกเราจะแบ่งได้ 2 ชนิดเป็น ค่าทางโภชนาการ รวมทั้งคุณประโยชน์ทางของกิน ซึ่งมูลเหตุที่จำต้องแบ่งได้สองชนิดเนื่องด้วย การแยกเป็นชนิดและประเภททางของกินพวกเราจะนำคุณประโยชน์ทางของกินของมะรุมมาเทียบกับคุณประโยชน์ทางของกินของนมและก็ผักผลไม้จำพวกอื่นที่ได้รับการยินยอมรับว่าเป็นของกินเพื่อสุขภาพ
คุณค่าทางด้านอื่นๆนั้นก็มีอีกเยอะแยะ ดังต่อไปนี้
• ใช้รักษาโรคไม่ได้รับอาหารในทารกถึง 10 ขวบ แล้วก็ลดสถิติการตาย ทุพพลภาพ แล้วก็ตาบอดได้อย่างดีเยี่ยม
• ใช้รักษาคนป่วยเป็นโรคโรคเบาหวานให้อยู่ในสภาวะควบคุมได้
• รักษาโรคความดันเลือดสูง
• ช่วยเพิ่มแล้วก็สร้างเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ทานผลิตภัณฑ์จากมะรุมในระหว่างท้อง เด็กที่เกิดมาจะไม่ติดเชื้อโรค HIV นอกนั้นหากกินขั้นต่ำอาทิตย์ละ 3 ครั้งยังช่วยทำให้คนทั่วๆไปสามารถสร้างภูมิต้านทานให้กับตนเอง
• ช่วยรักษาคนไข้โรคภูมิคุมกันบกพร่องให้อยู่ในสภาวะ ควบคุมได้
• ถ้าเกิดกินเป็นประจำจะช่วยคุ้มครองป้องกันไม่ให้เป็น โรคมะเร็ง แต่ว่าถ้าเป็นก็จะสามารถช่วยให้การดูแลรักษาพยาบาลง่ายมากยิ่งขึ้น ในบางคราวสามารถหยุดการเติบโตของโรคร้ายได้ หากใช้พร้อมกันไปกับยาหมอแผนปัจจุบัน
• แม้ผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยซึ่งเกิดจากโรคโรคมะเร็งได้รับการดูแลรักษาด้วยรังสี การกินน้ำมะรุมจะช่วยทำให้การแพ้รังสีฟื้นเร็วขึ้นแล้วก็มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง
• ช่วยรักษาโรคไขข้ออักเสบ โรคเกาต์ โรคกระดูกอักเสบ โรคมะเร็งในกระดูก โรครูมาติซั่ม
• รักษาโรคตาดูเหมือนจะทุกประเภท ได้แก่ โรคตามืดตามัวเพราะเหตุว่าขาดสารอาหารที่จำเป็นจะต้อง โรคตาต้อ ฯลฯ ถ้าหากกินบ่อย จะก่อให้ตามีสุขภาพที่บริบูรณ์
• รักษาโรคไส้อักเสบ โรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับท้อง ท้องร่วง ท้องผูก โรคพยาธิในไส้
• รักษาปอดให้แข็งแรง รักษาโรคทางเท้าของลมหายใจ แล้วก็โรคปอดอักเสบ
• เป็นยาปฏิชีวนะ

สมุนไพรรักษาโรคมะรุม


     มะรุม กับความเป็นจริงอีกอย่างหนึ่งก็คือ มะรุมมิได้ไม่เป็นอันตรายไปพลาดท่าเดียว ด้วยเหตุว่าในตัวของมะรุมผลกระทบเองนั้น ก็เป็นพิษเช่นกัน เนื่องด้วยมะรุมเป็นพืชในเขตร้อน สำหรับหญิงตั้งท้องถ้าเกิดกินในจำนวนที่มากจนกระทั่งเกินความจำเป็นก็อาจส่งผลให้แท้งลูกได้ และก็ยังรวมทั้งคนป่วยโรคเลือดก็ไม่สมควรกินและก็ควรศึกษาค้นคว้าแนวทางการกินมะรุมเช่นเดียวกัน เพราะว่าจะก่อให้เม็ดเลือดแตกง่าย นอกเหนือจากนี้คนที่เป็น โรคเกาต์ ก็ไม่สมควรกินในจำนวนที่มากจนกระทั่งเกินความจำเป็น เพราะเหตุว่ามะรุมมีโปรตีนที่ออกจะสูงมากมาย แต่ว่าดังนี้ก็ไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่ามันจะไม่ปลอดภัย ด้วยเหตุว่าคนประเทศไทยนิยมเอามาเข้าครัวมานานมากแล้ว ซึ่งสำหรับคนที่คิดจะดูแลรักษาสุขภาพร่างกายด้วยการหันไปซื้อมะรุมสกัดแคปซูลมารับประทานนั้น ก็ควรต้องระวังรวมทั้งควรที่จะทำการเลือกซื้อ มะรุมแคปซูล ที่มีความสะอาดรวมทั้งไม่มีอันตรายด้วย
   มะรุม ในส่วนของใบมะรุมควรจะกินใบใหม่ๆที่ไม่แก่หรืออ่อนเหลือเกิน และไม่ควรจะถูกความร้อนนานเหลือเกิน เพื่อได้ประโยชน์ของสารอาหารอย่างมาก ซึ่งการกางใบมาทำกับข้าวสิ่งที่ต้องระมัดระวังก็คือ ไม่สมควรให้เด็กแรกเกิดในวัยเจริญวัยถึง 2 ขวบกินในจำนวนที่มากเหลือเกิน เพราะว่าใบมะรุมมีธาตุเหล็กสูง หรือเด็กที่อายุ 3-4 ขวบควรจะกินแต่เพียงบางส่วน และไม่ว่าจะวัยไหนก็ตามควรศึกษาเรียนรู้กระบวนการทานมะรุมไม่สมควรกินในจำนวนมากเหลือเกิน เนื่องจากอาจจะก่อให้ท้องร่วงได้ (ไม่ได้เกิดกับทุกคน) ควรที่จะเลือกกินอาหารให้นานาประการด้วยเช่นเดียวกัน

 

ซื้อ  #มะรุมแคปซูลthaiherb ผ่านเวปคอมฯ     https://goo.gl/kwj2V6

ซื้อ  #มะรุมแคปซูลthaiherb ผ่านเวปมือถือ (Mobile Friendly โหลดง่าย โหลดไว https://goo.gl/pUdC2K)

Thaiherbweb ไม่มีราในสมุนไพร ให้เป็นมะเร็ง

LINE: @thaiherbweb

เบอร์โทร 0973199029, 0805842717, 021387031, 0863515214

Website: thaiherbweb.com

Email: thailherbweb@gmail.com

 



ขอบคุณบทความจาก : https://www.thaiherbweb2.com/th/pages/1597-มะรุมใบล้วนคัด