วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ยาสมุนไพรรักษาโรค พืชผักสมุนไพรพื้นบ้าน

ยาสมุนไพรคืออะไร?


ยาสมุนไพร หรือที่เรียกว่า พืชสมุนไพร หมายถึง การใช้เมล็ดพืช ผล ราก ใบไม้ เปลือก หรือ ดอกไม้ เพื่อการรักษาโรค Herbalism มีประเพณีมายาวนานกว่าการใช้ยาทั่วไป การพัฒนาด้านการวิเคราะห์และการควบคุมคุณภาพมีความสำคัญมากขึ้นรวมถึงความก้าวหน้าในการวิจัยทางคลินิกแสดงคุณค่าของ สมุนไพรในการรักษา และป้องกันโรค


พืชถูกนำมาใช้เป็น ยาสมุนไพรรักษาโรค มานานก่อนบันทึกประวัติศาสตร์ หนังสือวรรณคดีโบราณของจีนและอียิปต์อธิบายการใช้สมุนไพรเป็นเวลา 3,000 ปีก่อนคริสต์ศักราช วัฒนธรรมพื้นเมือง (เช่นแอฟริกันและอเมริกันพื้นเมือง) ใช้สมุนไพรในพิธีบำบัดของพวกเขาในขณะที่คนอื่น ๆ พัฒนาระบบการแพทย์แบบดั้งเดิม (เช่นอายุรเวทและแพทยศาสตร์แผนจีน) ในการบำบัดด้วยสมุนไพรที่ใช้ นักวิจัยพบว่าคนในส่วนต่างๆของโลกมีแนวโน้มที่จะใช้พืชเดียวกันหรือคล้ายกันเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกัน

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 เมื่อการวิเคราะห์ทางเคมีครั้งแรกมีขึ้นนักวิทยาศาสตร์ก็เริ่มสกัดและปรับเปลี่ยนส่วนผสมที่ใช้งานจากพืช หลังจากนั้นนักเคมีเริ่มสร้างสารประกอบพืชขึ้นมาเองและเมื่อเวลาผ่านไปการใช้ยาสมุนไพรลดลง
เมื่อเร็ว ๆ นี้องค์การอนามัยโลกคาดการณ์ว่า 80% ของคนทั่วโลกพึ่งพายาสมุนไพรสำหรับการดูแลสุขภาพหลักบางส่วนของพวกเขา ในเยอรมนีมีประมาณ 600 ถึง 700 ยาจากพืชและมีการกำหนดโดยแพทย์ชาวเยอรมันจำนวน 70% ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกาความไม่พอใจของสาธารณชนเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของยาตามใบสั่งแพทย์รวมกับความสนใจในการกลับสู่การรักษาโดยใช้ยาสมุนไพรเพิ่มมากขึ้น

  


ในหลาย ๆ กรณีนักวิทยาศาสตร์ไม่แน่ใจว่าส่วนผสมที่เฉพาะเจาะจงของสมุนไพรชนิดใดในการรักษาสภาพหรือความเจ็บป่วย สมุนไพรทั้งหมดมีส่วนประกอบหลายอย่างและสมุนไพรรักษาโรคอาจทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการรักษาโรค หลายปัจจัยที่กำหนดวิธีการที่มีประสิทธิภาพของสมุนไพรจะเป็น ตัวอย่างเช่น ประเภทของสภาพแวดล้อม (สภาพภูมิอากาศและคุณภาพของดิน) ที่พืชเจริญเติบโตจะส่งผลกระทบต่อมันเช่นเดียวกับวิธีการและเวลาที่เก็บเกี่ยวและแปรรูป



การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรจัดเป็นอาหารเสริมตามพระราชบัญญัติการเสริมสุขและเสริมสุขของสหรัฐ (DSHEA) ปี 2537 ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรซึ่งแตกต่างจากยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์สามารถขายได้โดยไม่ต้องผ่านการทดสอบเพื่อพิสูจน์ว่าปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรต้องเป็นไปตามแนวทางการผลิตที่ดี
ผู้ประกอบการมักใช้สมุนไพรร่วมกันเนื่องจากการรวมกันนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้ให้บริการด้านสุขภาพต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างในการแนะนำพืชสมุนไพรรักษาโรค เพื่อให้เหมาะกับการรักษาโรค ของแต่ละบุคคล 

ยาสมุนไพร ใช้ในการรักษาโรคต่างๆ เช่น โรคภูมิแพ้ หอบหืด กลาก, โรคไขข้ออักเสบ, ไมเกรน, อาการวัยหมดประจำเดือน อาการอ่อนเพลียเรื้อรัง โรคลำไส้แปรปรวน และ โรคมะเร็งอื่น ๆ ที่ดีที่สุดคือการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร #สมุนไพรรักษาโรค ภายใต้การแนะนำของผู้ให้บริการที่ผ่านการฝึกอบรม  เนื่องจากยาสมุนไพรอาจมีผลกระทบกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์และอาจทำให้สภาพทางการแพทย์แย่ลงโปรดปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนรับประทานสมุนไพร สมุนไพรบางชนิดและการใช้งานของสมุนไพรเช่น

สมุนไพรรักษาโรค แปะก๊วย ( Ginkgo biloba ) ใช้เป็นยาแผนโบราณเพื่อรักษาความผิดปกติของระบบไหลเวียนโลหิตและเพิ่มความจำ บำรุงสมอง แปะก๊วยอาจมีประสิทธิภาพในการรักษาภาวะสมองเสื่อม (รวมถึงโรคอัลไซเมอร์) และ ยังช่วยสำหรับการเสริมสร้างความจำในผู้สูงอายุ จากการวิจัยพบว่าใบแปะก๊วยช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตโดยการขยายหลอดเลือดและลดความหนืดของเกล็ดเลือด และแปะก๊วยอาจเพิ่มผลต่อยาลดความอ้วนบางชนิดเช่นแอสไพริน ผู้ที่ทานยาลดความอ้วนควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้แปะก๊วย ผู้ที่มีประวัติชักและคนที่มีปัญหาเรื่องภาวะเจริญพันธุ์ควรได้รับการดูแลจากแพทย์ก่อนใช้สมุนไพร

สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน (Curcumin) สมุนไพรใกล้ตัว เป็นสารเคมีสีเหลืองสดใสที่ผลิตโดยขมิ้นชัน เป็นสารที่สำคัญที่ได้จากเหง้าของขมิ้น สามารถใช้เป็น อาหารเสริมสมุนไพร เครื่องสำอางค์ เครื่องปรุงอาหารและ สีผสมอาหาร เป็น สารเติมแต่งอาหาร สมุนไพรใกล้ตัว ขมิ้นชันถูกนำมาใช้ตั้งแต่อดีตในตำรายาอายุรเวทแพทย์แผนไทย ซึ่งมีสรรพคุณในการบำรุงร่างกายและรักษาโรค ขมิ้นช่วยป้องกันโรค ผิวหนัง  โรค ลำไส้ใหญ่บวมได้ แผลใน กระเพาะ อาหาร และ คอเลสเตอรอลสูง และขมิ้นชันอาจช่วยในการรักษา กระเพาะอาหาร , หิด , เบาหวาน , โรค เอดส์ , โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบและ การติดเชื้อไวรัส และยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกบางชนิด

สมุนไพรรักษาโรค เห็ดหลินจือ แคปซูล ได้รับการยอมรับว่าเป็นเห็ดสมุนไพรมานานกว่า 2000 ปี และได้รับการยอมรับว่าเป็นสมุนไพรรักษาโรค มาแตโบราณ ประโยชน์ต่อสุขภาพของ เห็ดหลินจือ แคปซูล ได้แก่ การควบคุมระดับกลูโคสในเลือด การปรับระบบภูมิคุ้มกัน การป้องกันไวรัสตับอักเสบ แบคทีเรียและอื่น ๆ บำรุงระบบหัวใจ ตับ ไต ม้าม  บำรุงร่างกาย บำรุงความจำ ทำหน้าที่ในการเติมเต็ม Qi ผ่อนคลายจิตใจ และบรรเทาอาการไอ และโรคหอบหืด และช่วยลดสำหรับอาการวิงเวียนศีรษะนอนไม่หลับ ใจสั่น และหายใจถี่ สมุนไพรไทยรักษาโรคไต มีฤทธิ์ต้านการอักเสบการต่อต้านมะเร็งและบำรุงฮอร์โมนเพศชาย เห็ดหลินจือ ยังคงเป็นยาแผนโบราณ ที่ได้รับความนิยมในเอเชียและอีกหลายประเทศทั่วโลก

สมุนไพรไทยแก้เบาหวาน มะรุม  เชื่อว่ามีประโยชน์มากกว่ายาทั่วไปและกำลังฟื้นความสนใจในการวิจัยในปัจจุบัน ใช้เป็นอาหารของมนุษย์และเป็นทางเลือกสำหรับการใช้สมุนไพรทั่วโลก เป็น พืชผักสมุนไพรพื้นบ้าน ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายรวมทั้งประโยชน์ทางโภชนาการและยา มะรุมมีกรดอะมิโนที่จำเป็น carotenoids ในใบและส่วนประกอบที่มีสรรพคุณทางโภชนาการสนับสนุนการใช้พืชนี้เป็นอาหารเสริมหรือส่วนประกอบในการเตรียมอาหาร การประเมินคุณค่าทางโภชนาการบางอย่างได้รับการยอมรับในใบและลำต้น ปัจจัยสำคัญที่แสดงถึงการใช้ยาของมะรุมออรินฟาร่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญอย่างมากยาปฏิชีวนะและสารอาหารรวมทั้งวิตามินและเกลือแร่ เกือบทุกส่วนของมะรุมสามารถใช้เป็นแหล่งโภชนาการที่มีคุณค่าที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ

ในทศวรรษที่ผ่านมา สมุนไพรรักษาโรค ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมากขึ้นว่าเป็น สมุนไพรเพื่อสุขภาพ หลายตัวได้รับการจดทะเบียนยาและทำการตลาดในระดับสากล การบริโภคทั่วโลกมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และทำการผลิตขึ้นในรูปแบบต่างๆ เช่น แคปซูล แบบผง แบบน้ำ หรือ แบบเม็ด และสารสกัด เพื่อให้สะดวกต่อการบริโภค ของคนทุกเพศทุกวัย และยังคงไว้ซึ่งคุณค่าของตัวยาและ สรรพคุณสมุนไพรรักษาโรค นั้นๆ


 การซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรที่ได้มาตรฐานจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับยาที่เหมาะสมและไม่มีผลกระทบจากการใช้สมุนไพรรักษาและโปรดจำไว้ว่าพืชเหล่านี้มีคุณค่ามากเป็นยาเพราะมีสารเคมีที่มีอยู่มากมาย ในเวลาเดียวกันสารเคมีเหล่านี้อาจเป็นอันตรายได้หากใช้ผิดวิธี 

สั่งซื้อ ⤵สอบถาม⤵
🔎 ชมสินค้าได้ที่ thaiherbweb.com
🆔 @thaiherbweb (มีตัว@นำหน้า)
☎️โทร 0973199029, 0805842717, 021387031, 0863515214
📧 thaiherbweb@gmail.com