วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ประโยชน์การดื่มชาขาว






ชาขาวนั้นถือวามีประโยชน์กับร่างกาย และด้วยกรรมวิธีการผลิตชาขาวที่ผ่านกระบวนการเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้ชาขาวเป็นพืชสมุนไพรไทยที่มีคุณค่าและคุณประโยชนมากมาย เรามาดูประโยชน์ของการดื่มชาขาว

* ช่วยให้อ่อนวัย ชะลอความแก่ และลดเลือนริ้วรอย เครื่องดื่มชาขาวมีสรรพคุณมากมาย เหมาะสำหรับผู้หญิงเป็นพิเศษ เพราะมีผลดีในการช่วยลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ช่วยลดเลือนริ้วรอย รวมทั้งลดเลือดสีผิวด่างดำให้เรียบเนียนขึ้น ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเซลล์ผิวหนัง ช่วยให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น

* ลดความอ้วนด้วยชาขาว เพราะชาขาวช่วยละลายไขมัน ช่วยดูดซึมไขมันในลำไส้ ช่วยย่อยอาหาร ช่วยขับปัสสาวะ และลดคลอเรสเตอรอลได้ดี

* ช่วยให้สงบผ่อนคลายความเครียด เพราะเมื่อดื่มชาขาวเข้าไปภายในร่างกาย ชาขาวจะช่วยกระต้นขบวนการขับถ่ายสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยขับไล่ความอ่อนเพลีย จึงทำให้ร่างกายสดชื่น

* อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหาร เช่น วิตามินซี วิตามินบี โพแทสเซียม และสารโพลีฟีนอล ที่มีอยู่ในใบชามีปริมาณมากกว่าชาชนิดอื่น ทำให้ชาขาวมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าชาชนิดอื่นๆ

* ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งผิวหนัง มะเร็งลำไส้ อีกทั้งเครื่องดื่มชาขาวช่วยต้านโรคมะเร็งได้ดีกว่าชาเขียว หรือเครื่องดื่มชาอื่นๆ

* ต้านโรคเบาหวาน มีสรรพคุณในการช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด เพราะสารในชาขาวทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นของน้ำตาลในเลือดเป็นไปอย่างช้าๆ

* ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ ชาขาวมีสรรพคุณช่วยในการชะลอการสะสมไขมันที่หลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสื่อมของกล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้ไตรกลีเซอไรด์ลดลงอีกทั้งยังลดการดูดซึมคลอเลสเตอรอล และช่วยควบคุมความดันโลหิตสูง