วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สมุนไพรรักษาและป้องกัน โรคไต สรรพคุณ ประโยชน์ ผลข้างเคียง บำรุงและรักษาไต ชะลอความเสื่อมของไต

สมุนไพรรักษา โรคไต ไตอักเสบ ไตวายเรื้อรัง สรรพคุณ ประโยชน์ ข้อควรปฏิบัติตาม การใช้ สมุนไพร ใน ผู้ป่วยโรคไต 


ขณะนี้พวกเราพบว่ามีคนเจ็บโรคไตมากขึ้นทุกๆปี เมื่อเป็นโรคไตเรื้อรัง แน่ๆพวกเราจำต้องรักษาและก็ดูแลไตไปชั่วชีวิต โดยการทานยาหรือฟอกไตไปตลอด สมุนไพรก็เลยเริ่มมีบทบาทต่อการดูแลรักษาโรคไต เรียกว่าเป็นการรักษาโอกาส สมุนไพร ผัก และก็ผลไม้ หลายประเภท และก็มีความไม่เหมือนในคุณสมบัติแล้วก็วิธีการใช้คุณประโยชน์ เราจึงอยากชี้แนะสมุนไพร ผัก แล้วก็ผลไม้ ที่เกี่ยวพันกับโรคไตให้ได้รู้จะกันขา


สมุนไพรรักษาโรคไต ด้วยวิธีธรรมชาติ “โรคไต” ที่มาของการเกิดโรคไต การกินอาหารรสจัด อาหารที่มีไขมันสูงเสมอๆ โรคชนิดนี้โดยมากมีต้นเหตุที่เกิดจากความประพฤติการกิน โรคที่ควรจะระวัง! เป็นกรุ๊ปเสี่ยงต่อการเกิดโรคไต คือโรคที่มีสาเหตุเนื่องมาจากความดันเลือดสูง ซึ่งทำให้เลือดที่ไปเลี้ยงไตตีบ มีโอกาสส่งผลให้เกิดอาการไตวายเฉียบพลัน ควรจะควบคุมให้ความดันอยู่ในระดับที่ธรรมดาเร็วที่สุด (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ สมุนไพรลดความดันโลหิตสูง

การรับประทานอาหารของผู้ซื้อในตอนนี้ย้ำการหาทานง่าย ทานอะไรก็ได้ที่สะดวกเร็ว อาหารจังก์ฟู้ดจึงตอบปัญหาของใครหลายๆคน อีกทั้งในเรื่องของความใหม่ ใหม่ อร่อย ประหยัดเวลา แต่ว่าของกินเหล่านั้นนอกจากจะทำให้อ้วนแล้วยังส่งผลเสียต่อร่างกาย โน่น!คือภัยเงียบ “โรคไต


อาการของโรคไตที่พบได้ทั่วไปตัวอย่างเช่น ฉี่ขัด ปัสสาวะตรากตรำ เจ็บ ฉี่บ่อยครั้งกว่าปกติ ฉี่เป็นฟองมา เยี่ยวเป็นเลือด




สมุนไพรรักษาโรคไต เห็ดหลินจือ ซึ่งบ้านเราอากาศร้อนจึงเหมาะสมกับการปลูกจำพวก “เห็ดหลินจือแดง” คุณประโยชน์มีส่วนช่วยขับฉี่ ลดการอักเสบของเนื้อเยื่อต่างๆได้ ช่วยชะลออาการไตเสื่อม ล้างสารพิษตกค้างที่อยู่ในไต สามารถรักษาไตเรื้อรังได้ ช่วยฟื้นฟูการทำงานของไตที่สามารถตอบแทนการทานยากดภูมิคุ้มกันได้ ยังช่วยสร้างสมดุลให้ระบบภูมิต้านทาน ลดอาการอักเสบของไต  และก็นิยมใช้รักษาโรคไตกันอย่างมากมายสมกับฉายา “ราชาสมุนไพร”

แนวทางกิน นำเห็ดหลินจือที่อบแห้ง มาต้มกินน้ำ หยดน้ำผึ้งลงในแก้วนิดนึงเพื่อเปียกคอ สามารถกินแทนน้ำได้ทั้งวัน หรือเลือกใช้แคปซูลเห็ดหลินจือแดง ซึ่งหารับประทานได้สะดวกขึ้น
 สมุนไพรรักษา โรคไต ไตอักเสบ ไตวายเรื้อรัง สรรพคุณ ประโยชน์ ข้อควรระวัง การใช้ สมุนไพร ใน ผู้ป่วยโรคไต


สมุนไพรรักษาโรคไต ขิง สรรพคุณเป็นยาขับปัสสาวะชั้นหนึ่ง ลดการอับเสบด้านใน สลายนิ่ว ลดไขมันในเลือด น้ำขิงร้อนๆใช้เป็นยากระจายเลือด ขับเลือดเสียได้อย่างดี
แนวทางกิน ควรใช้ “เหง้าขิง” อายุ 3 เดือนขึ้นไป ต้มดื่มร้อนๆขิง ยิ่งรสเผ็ดเท่าไหร่มีความหมายว่าตัวยาแรงได้ผลได้ชัด 
สำหรับคนที่เป็นโรคไตดื่มเสมอๆจะดี ดื่มเพื่อบำรุงไต เพราะเหตุว่าช่วยลดการอักเสบข้างใน ตลอดจนเป็นยาขับเยี่ยวอ่อนๆช่วยขับฉี่ที่คั่งค้างอยู่ภายใน สลายนิ่วและก็สิ่งอุดตัน ช่วยลดไขมันในเส้นโลหิต ตลอดจนช่วยกำจัดพิษที่หลงเหลือก็ได้เช่นกัน 


สมุนไพรรักษาโรคไต หญ้าหนวดแมว เอามาตากแห้งแล้วาชงน้ำกิน ช่วยให้ไตทำงานได้ดิบได้ดีขึ้น ขับฉี่แล้วก็คุ้มครองปกป้องโรคนิ่ว เป็นโรคหัวใจต้องระวังสำหรับการใช้เนื่องจากอาจจะก่อให้หัวใจสั่นได้

สมุนไพรรักษาโรคไต งาดำ มีฤทธิ์กลางๆหรือภาษาหมอไทยเรียกมีฤทธิ์สุขุม รสหวาน เหมาะสำหรับบำรุงตับ  บำรุงไต
คนไข้โรคไตควรจะดื่มงาดำบ่อยๆจะช่วยลดภาระรูปแบบการทำงานของไต เพราะเหตุว่าช่วยขับเลือดเสีย ตลอดจนขับพิษที่อยู่ในเลือด เป็นการทำความสะอาดเลือดพื้นฐาน ทำให้ไตดำเนินการลดลง ทำให้ไตของผู้ป่วยชะลอการเสื่อมได้ยิ่งดี
(ในกรณีที่มีการฟอกไตหรือล้างไตไม่ควรทานยาสมุนไพรหรือยาชนิดอื่นๆด้วยตนเอง ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์แผนปัจจุบันอย่างเคร่งครัด)

การดูแลรักษาไต

ผู้เจ็บป่วยโรคไตควรจะกินน้ำเปล่าที่สะอาดเสมอๆร่วมกับการทานสมุนไพร เพื่อให้ไตขับของเสียออกทางเยี่ยวให้เยอะที่สุด เลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์อย่างผักแล้วก็ผลไม้มากขึ้น พักให้เพียงพอ และลดสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยง จากการใช้สารเคมีในชีวิตประจำวัน ดังเช่นว่า ยาแก้ปวด ยารักษาสิว ยาลดความดัน ควรเลี่ยงของกินที่มี ผงชูรส ผงฟู อาหารรสจัด รสเค็มและอาหารผสมสี

พวกเราจะมองเห็นได้ว่าสมุนไพรเหล่านี้ ไม่ได้รักษาไตโดยตรงเพียงอย่างเดียว แต่ว่าช่วยรักษาโรคที่ไปทำลายให้ไตเสื่อมเร็วขึ้น อย่าง ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง ระบบไหลเวียนของโลหิตไม่ดี น้ำตาลในกระแสเลือดสูง อาการกลุ่มนี้ทำให้คนเจ็บโรคไตมีลักษณะทรุดลงได้ หรือแม้กระทั้งคนที่ยังมิได้ป่วยเป็นโรคไต ถ้าหากมีลักษณะของโรคพวกนี้ก็สามารถนำมาซึ่งการเป็นโรคไตได้เช่นกัน แต่ควรทำการศึกษาเรียนรู้และทำการค้นคว้าข้อมูลของสมุนไพรอย่างถ้วนถี่ เพื่อที่จะได้รับประโยชน์จากสมุนไพรบำรุงไตอย่างแท้จริง และไม่ทำให้เป็นอันตรายต่อสถาพทางร่างกายของพวกเราเองค่ะ