วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

มาล้างพิษด้วยมะนาวกัน





มะนาว เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณก็ช่วยในการขับเสมหะ ช่วยละลายก้อนนิ่ว ช่วยลดคลอเรสเตอรอลทำให้ไขมันไม่ดีลดลง หรือแม้กระทั่งการช่วยลดรอยด่างดำของผิว หรือผลัดเซลล์ผิวที่ไม่ดีออกไป 

แต่เพื่อให้เข้ากับการล้างพิษ ก็ต้องขอแนะนำวิธีการนำมะนาวมาใช้กันซะหน่อย ง่ายๆ ทุกเช้าทีคุณตื่นขึ้นมา ให้คุณดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นทุกวัน โดยการทำงานของน้ำมะนาวก็คือ มะนาวจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ทำให้ลำไส้เกิดการบีบตัว และขับสารพิษออกมากับอุจจาระได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสารพิษเหล่านี้ถ้าเราไม่ขับมันออกมา มันก็จะถูกดูดซึมกลับเข้าสู่กระแสเลือด ส่งผลให้ร่างการของเราอ่อนเพลียสะสมสารพิษจนก่อให้เกิดโรคภัยต่างๆได้ต่อไป และที่สำคัญหลังกระบวนการล้างพิษด้วยการดื่มน้ำมะนาวนี้แล้ว นอกจากร่างกายภายในของคุณจะสะอาดปราศจากสารพิษแล้ว ก็ยังจะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมแร่ธาติและวิตามินที่จำเป็นได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับสูตรการทำน้ำมะนาวก็ทำได้ง่ายๆ ก็ให้บีบน้ำมะนาว 1 ผลลงในแก้วผสมน้ำอุ่น 1 ถ้วย ขนาดประมาณ 250 มล. (เคยเห็นแก้วชงกาแฟโบราณกันมั้ย ขนาดนั้นหละ 250 มล.) พอตื่นขึ้นมาปุ๊ปก็ดื่มน้ำมะนาวเข้าไปเลย และที่สำคัญก็ควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารใดๆภายในครึ่งชั่วโมง

หรือถ้าท่านในอยากลดน้ำหนักร่วมด้วยก็ง่ายๆอีกละ ในแต่ละมื้อของอาหารที่อาจจะมีน้ำซุป หรือ สลัด ก็ให้บีบมะนาวลงไปซะหน่อย คาร์โบไฮเดรทจากเปลือกมะนาว จะช่วยกำจัดความอยากกินอาหารให้ลดลงได้ถึง 4 ชั่วโมง และยังทำให้ระบบย่อยอาหารสามารถดูดซึมน้ำตาลได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย