วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หน่อไม้ฝรั่งป้องกันมะเร็ง






ควบคุมการเต้นของหัวใจ
ป้องกันโรคหลอดเลือดในสมอง
ปกป้องร่างกายจากมะเร็ง
เสริมความแข็งแรงของสเปิร์ม

คงยังไม่ลืมผักใบเขียวกันนะ แหมจะลืมได้อย่างไรกันก็ผักใบเขียวออกจะมีประโยชน์หลากหลาย โดยเฉพาะหน่อไม้ฝรั่ง ผักนานาประโยชน์ ก็ยังถือว่าเป็นพืชสมุนไพรไทยที่เป็นทั้งยาป้องกันโรค และนำมาทำเป็นอาหารมื้อโอชะของครอบครัวได้เลยทีเดียว

โฟเลต และ กรดโฟลิค ที่มีอยู่ในหน่อไม้ฝรั่ง มีคุณสมบัติมากมายหลายประการ อาทิ ช่วยป้องกันการเกิดความผิดปกติต่างๆของทารกในครรภ์มารดา ได้แก่ ความผิดปกติของระบบประสาท เช่น ความบกพร่องแต่กำเนิดที่ผนังของลำกระดูกสันหลังปิดไม่สนิท และเยื่อหุ้มไขสันหลังโปนออกมา และยังช่วยในการเจริญเติบโตของผม ผิวหนัง เล็บ เส้นประสาท เยื่อบุ และเม็ดเลือด ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

วิตามินซี ในผักส่วนใหญ่ก็จะมีวิตามินซีเป็นพื้นฐาน ในหน่อไม้ฝรั่งเองก็เช่นกันไม่พลาดแน่ๆ วิตามินซีในหน่อไม้ฝรั่งนอกจากจะช่วยเสริมสร้างผนังเส้นเลือดให้เหนียวและแข็งแรงแล้ว ยังช่วยบำรุงฟันและเหงือก และช่วยต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย และที่สำคัญคุณสมบัติอีกประการที่คุณผู้ชายต้องหูผึ่งตาวาว ก็คือ หน่อไม้ฝรั่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณผู้ชายที่กำลังวางแผนจะมีบุตร เพราะวิตามินซีในหน่อไม้ฝรั่งจะช่วยทำให้สเปิร์มแข็งแรง เพราะสเปิร์มที่แข็งแรงที่สุดย่อมจะชนะ แต่อย่างไรแล้วก็อย่าลืมปรึกษาภรรยาคุณด้วยนะ เพราะแค่หน่อไม้ฝรั่งอย่างเดียวคงช่วยให้คุณมีบุตรไม่ได้ง่ายๆแน่

โปตัสเซียม ตัวนี้มีสรรพคุณช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจและช่วยให้สมองสดชื่น แจ่มใส บรรดาผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายจึงมักจะแนะนำให้เรารับประทานอาหารที่มีโปตัสเซียมในปริมาณสูง เช่น กล้วย แต่ก็อย่าลืมหน่อไม้ฝรั่งด้วยเพราะก็เป็นผักที่มีโปตัสเซียมสูงเช่นกัน

เส้นใยอาหาร เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าในผักนั้นมีเส้นใยอาหารเป็นองค์ประกอบหลักอยู่แล้ว ในหน่อไม้ฝรั่งก็เช่นกัน ซึ่งก็ช่วยให้การขับถ่ายได้ดี ลดความเสี่ยงอาการท้องผูก และป้องกันมะเร็งลำไส้ได้เป็นอันดับหนึ่งเลยทีเดียว