วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

มาควบคุมน้ำหนักกันด้วย ขึ้นฉ่าย







ขึ้นฉ่าย ถ้าจะเรียกให้ดูไฮโซ ดูฟังแล้วไม่บ้านนอกก็ เซเลอรี่ น้านหละ ถ้าจะเอาแบบอาหมวยเล็กๆก็ เอียงคึ้ง เอ! หน้าตาเจ้าขึ้นฉ่ายนี่เป็นยังงัย แล้วเกี่ยวอะไรกับการที่จัดอยู่ในกลุ่ม สมุนไพรควบคุมน้ำหนัก

โดยปกติแล้วคงไม่มีใครคิดหรอกว่า ขึ้นฉ่าย จัดอยู่ในกลุ่มสมุนไพร แต่เมื่อมีการศึกษาถึงองค์ประกอบต่างๆของเจ้า ขึ้นฉ่าย นี่แล้วพบว่า ตัวของมันเอง มีประสิทธิภาพในการลดไขมัน และยังสามารถนำไปเสริมกับสมุนไพรควบคุมน้ำหนักตัวอื่นๆ แล้วเกิดขึ้นมาเป็น สูตรสมุนไพรลดความอ้วนได้ โดยเราสามารถทานขึ้นฉ่ายได้ทั้งแบบสด และ แบบสุก

สรรพคุณของขึ้นฉ่ายมีหลากหลาย ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้ก็อยากจะเขียนให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบถึงสรรพคุณหลายๆอย่างของเจ้าสมุนไพรลดน้ำหนักตัวนี้
สารซีลีนิน ในขึ้นฉ่าย ทำให้เกิดกลิ่นหอมเฉพาะตัว หรือ อาจเป็นกลิ่นฉุนสำหรับใครหลายคน ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้เราอยากอาหาร
ในขึ้นฉ่าย อุดมไปด้วยธาตุโพแทสเซียม ซึ่งเจ้าตัวนี้มีความพิเศษในการช่วยให้ระดับความดันเลือดเป็นปกติ ช่วยให้ไตทำงานได้อย่างเต็มที่ จึงส่งผลให้สามารถเร่งกระบวนการกำจัดของเสียงออกจากร่างกายได้ดีขึ้น
ช่วยลดความดันเลือด
มีแคลอรี่ต่ำ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือ ควบคุมน้ำหนัก

สำหรับสูตรอาหารง่ายๆที่เราจะนำเจ้าพืชสมุนไพรควบคุมน้ำหนักตัวนี้ไปใช้คือ 
1. ใช้ปรุงอาหารประเภท ต้ม ยำ
2. ทำเป็นน้ำสมุนไพรลดน้ำหนักโดยการ นำรากขึ้นฉ่ายเอาไม่มาก กำมือเดียว หรือ ประมาณ 10 รากก็พอ แล้วไปหยิบพุทราจีนมาสัก 10 ลูก น้ำไปต้มผสมกัน กรองเอาเฉพาะน้ำมาเก็บไว้ดื่ม โดย ดื่มวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น จะช่วยบำรุงตับ ลดความดัน และ ลดระดับคลอเรสเตอรอล ได้ชะงักนัก