วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

พริกสมุนไพรลดหน้าท้อง








พริก แค่ได้ยินก็จี๊ดแล้ว ร้อนจี๊ด เผ็ดจ๊าก หลายคนทานอาหารไม่มีพริกไม่ได้ เพราะมันเหมือนเราไม่ได้ทานอาหารที่สุดแสนอร่อย หากคนผอมๆท่านใดที่เมื่อทานพริกแล้วรู้สึกอยากอาหาร จึงคิดว่าการทานพริกจะทำให้ท่านอ้วนได้นั้น ขอบอก ณ ตอนนี้เลยว่า ท่านนั้นคิดผิด เรามารู้จักพริกกันทะลุปรุโปร่งกันดีกว่า

พริก เป็นสมุนไพรพื้นบ้าน เป็นสมุนไพรลดหน้าท้อง และเป็นสมุนไพรลดความอ้วนได้ เพราะอะไรนะหรือ ในพริกมีสารเคมีหลายตัว 

วิตามินซี ในพริก มีส่วนช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว ทำให้กระเพาะอาหารสามารถดูดซึมอาหารได้ดี
แคปไซซิน สารตัวนี้จะได้ยินกันอย่างดีเพราะเป็นตัวที่ทำให้มีรสเผ็ด โดยจะช่วยกระตุ้นให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายได้ดีขึ้น ไขมันไม่เกาะตัว ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือด ช่วยขับเหงื่อ และทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้คล่องตัวยิ่งขึ้น สารตัวนี้จะทำให้ร่างกายดูดซึมแคลอรี่ได้น้อยลง ในเมื่อเจ้าสารตัวนี้ช่วยสลายไขมันได้ นั่นก็แปลว่า มันจะช่วยทำให้เซลล์ของไขมันเกิดการหดตัว และสลายตัวไปในที่สุด ซึ่งจะส่งให้ระดับไขมันในเลือดลดลงด้วย สารตัวนี้จึงส่งผลให้พริกเป็น สมุนไพรลดหน้าท้องตัวยง

ผู้ที่มีหน้าท้อง ท่านรู้หรือไม่ว่าท่านมีไขมันชนิดเลวเกาะอยู่ที่พุงของท่าน และเป็นไขมันที่หนายากต่อการย่อยสลาย แต่พริกจะเป็นตัวช่วยอันดับหนึ่ง เพราะสารในพริกจะช่วยย่อยสลายไขมันที่พุงให้กับท่าน จึงทำให้ไขมันที่เกาะอยู่ที่บริเวณหน้าท้องบางลง แต่หลายท่านอาจสังเกตุว่าการทานพริกเข้าไปจะช่วยเจริญอาหารนั้นก็จริงอยู่แต่ไม่ต้องห่วงเพราะยิ่งทางพริกมากก็จะยิ่งเผาผลาญมาก ดังนั้น คุณคนอ้วนทั้งหลาย ควรใช้พริกเป็นสมุนไพรลดหน้าท้อง กันได้แล้ว