วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

หอมหัวใหญ่เลิศนักลดน้ำหนักได้







เมื่อได้ยินชื่อ หอมหัวใหญ่ หลายคนอาจร้อง ยี้!!!! เพราะนอกจากจะมีกลิ่นฉุนแล้ว เมื่อนำมาทำอาหารก็ยังทำให้เราร้องไห้อีกด้วย แต่เป็นข่าวดีของคนที่อยู่ในสภาวะที่เรียกว่า โรคอ้วน คงต้องฟังทางนี้ หอมหัวใหญ่ที่ใครหลายๆคนไม่ชอบนี่แหละ ตัวจริงของ สมุนไพรลดไขมัน สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ในหอมหัวใหญ่มีสารสำคัญหลายตัวที่ช่วยให้คนอ้วนทั้งหลาย ต้องการทีเดียว


สารไซโคลอัลลิอิน จะช่วยป้องกันให้ไม่ให้เลือดรวมตัวกันเป็นลิ่มเลือดแล้วเกิดการอุดตันในสมอง หากเรากินหอมหัวใหญ่เป็นประจำสารตัวนี้ก็จะช่วยเข้าไปทำความสะอาดหลอดเลือดได้ หากจากโรคไปอีก 1 

สารอัลลินโพรพิลไดซัลไฟต์ จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

สารฟลาโวนอยด์ ไกลโคไซด์ ช่วยสลายไขมันไม่ให้เกาะตามผนังหลอดเลือด 


นอกจากสารเหล่านี้ที่อยู่ในหอมหัวใหญ่ สมุนไพรลดความอ้วน นี้แล้ว ตัวของหอมหัวใหญ่เองก็มีฤทธิ์ในการลดความอ้วนหลายประการด้วยกัน อาทิ
ช่วยขยายหลอดเลือด ไม่ให้เกิดการอุดตันของไขมันในหลอดเลือด
น้ำคั้นจากหอมหัวใหญ่ช่วยลดคลอเรสเตอรอล และไขมันในเส้นเลือด นอกจากนี้ให้นำหอมหัวใหญ และเห็ดหูหนูดำมาผัดรวมกัน แล้วนำไปทำเป็นอาหารทั้งสองตัวจะเสริมกันช่วยให้ลดปริมาณคลอเรสเตอรอลและไขมันในเส้นเลือดได้มากขึ้น ทั้งยังอร่อยด้วย
นอกจากนี้ยังพบว่า หอมหัวใหญ่แค่ 3 หัวยังสามารถช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องคลอเรสเตอรอลมีสุขภาพ และคลอเรสเตอรอลลดลงอีกด้วย


ดังนั้น เหล่าสมาชิกคนอ้วนทั้งหลาย ลองหันมาหาสมุนไพรพื้นบ้านลดไขมันตัวนี้กันบ้าง ก็จะได้ไม่ต้องเสียเงินในการหายาแพงๆและเป็นอันตรายมาทานอีกด้วย