วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

พุงโย้ หน้าท้องยื่น ต้องพึ่งสมุนไพรลดหน้าท้อง






เคยเห็นมั้ย บางคน ถ้ามองแบบแบ่งเป็น 3 ส่วน เราอาจเห็นคนอ้วนในคราบคนไม่อ้วน อ้าวเป็นยังงัย ชักงง ก็คนบางคน ส่วนหัวจนถึงก่อนเอว ช่วงขาลงไป ดูแล้วดูดีมาก ดูเป็นคนหุ่นดี แต่ เมื่อเอาช่วงเอวออกมาดู อ้าวไหงเป็นแบบนี้หละ พุงหลามาเลย ถ้านึกภาพกันไม่ออก ก็หุ่นแบบคุณ เท่ง เถิกเถิง งัย หุ่นของคนที่มีหน้าท้อง เหมือนจะผอมแต่ไม่ผอม เหมือนจะอ้วนก็ไม่อ้วน แบบนั่นหละที่เค้าเรียก คนมีพุง หรือ คนมีหน้าท้อง ดังนั้น คุณจึงจำเป็นต้องพึ่งสมุนไพรลดหน้าท้อง กันแล้วหละ 


ซึ่งเจ้าแซลล์ไขมันที่มารวมกันอยู่ที่หน้าท้องของคุณนั้นจะผลิตสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบ ซึ่งส่งผลต่อความเสี่ยงในการ เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ดังนั้นในการวัดว่าเราเป็นคนอ้วนหรือไม่นั้น จึงมีเกณฑ์การวัดอัตราส่วนรอบเอวต่อรอบสะโพก สำหรับที่เราจำกันง่ายๆสำหรับเ ส้นรอบพุง คือ
ในผู้ชาย ต้องไม่เกินกว่า 90 เซนติเมตร     
ในผู้หญิง ต้องไม่เกินกว่า 80 เซนติเมตร


นอกจากวัดรอบเอวแล้ว เราต้องวัดรอบสะโพกด้วย ดังนั้น อัตราส่วนรอบเอวต่อรอบสะโพกต้องไม่เกินกว่า 0.85 จึงจะถือว่าไม่มีภาวะ *อ้วนลงพุง* ซึ่งตอนนี้กระแสสมุนไพรมาแรงมาก โดยเฉพาะ คนอ้วนลงพุง จำเป็นต้องอาศัยสมุนไพรลดหน้าท้อง เป็นอย่างมาก เพราะจากที่กล่าวมาข้างต้น การอ้วนลงพุงเป็นสาเหตุหลักๆ ของการเกิดโรคที่เป็นอันตรายเรียกได้ว่า ถึงชีวิต เพราะโรคเหล่านี้ บางท่านเป็นโดยฉับพลัน เช่น โรคความดันโลหิตสูง เป็นสาเหตุทำให้เกิดเส้นเลือกในสมองแตก ถ้ารักษาทันก็อาจเป็นอัมพฤกษ์ หรือบางท่านแย่หน่อยก็อัมพาต บางท่านรุนแรงถึงชีวิต 


หลายท่านไม่เข้าใจ สมุนไพรลดหน้าท้อง เป็นอย่างไร ส่วนใหญ่สมุนไพรลดหน้าท้อง จะเป็นสมุนไพรที่ช่วยในการสลายไขมันที่อุดตันตามเส้นเลือด หลอดเลือดต่างๆ ไม่ให้เกิดการสะสม เพราะหากเกิดการสะสมของไขมันจะส่งผลให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงส่วนที่สำคัญต่างๆของร่างกายได้ อาทิ หัวใจ สมอง เป็นต้น เมื่อส่วนอวัยวะเหล่านั้นขาดอาหารคือ ขาดเลือด ก็จะส่งผลให้เกิดอาการช็อคในที่สุด 


สำหรับสมุนไพรลดหน้าท้อง เช่น





สมอ – หลายคนคงไม่เคยเห็นตัวเป็นๆของลูกสมอ แต่ถ้าพูดถึงน้ำสมอ หลายท่านจะร้อง อ้อ เพราะเมื่อหลายปีก่อนเค้าดังมาก หาซื้อได้ง่านเหมือนน้ำเปล่า 



เมล็ดแมงลัก – สำหรับเจ้าตัวนี้ ท่านคงเคยเห็นบ่อยๆในของหวาน ซึ่งจะมีเป็นเมล็ดดำๆ มีวุ้นขาวๆ รอบเมล์ด พอทานเข้าไปก็จะดังเปราะๆ เน้นให้ทานสนุกๆ อย่าได้ทานเพื่อคิดว่า เป็นสมุนไพรลดหน้าท้อง แล้วท่านจะทานได้เยอะในปริมาณที่สมควร