วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

กินถั่วลดพุง







หลายท่านมีความเข้าใจว่า กินถั่วมากๆ จะอ้วน เพราะอะไร ก็ถั่วเป็นพืชที่ให้พลังงานสูง เพราะถั่วที่เรากินกันโดยทั่วไปนั้นต้องนำมาผ่านกรรมวิธี โดยเฉพาะอย่างยิ่งถั่วทอดแล้วโรยเกลือ อันนี้อร่อยมาก น้านแหละสาเหตุของความอ้วน ถั่วมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวอยู่มาก โดยเจ้าไขมันตัวนี้จะไปช่วยขจัดคลอเรสเตอรอลในร่างกายได้ แต่หากนำถั่วไปผ่านกรรมวิธีการปรุงโดยเฉพาะนำไปคั่วหรือทอดแล้ว จะพบว่า ถั่วเพียงเล็กน้อย ก็จะสามารถเป็นแหลวสะสมไขมัน และทำให้เราอ้วนได้ในที่สุด

ถั่ว พืชสมุนไพรลดไขมันตัวนี้ ต้องทานให้เป็น คือ แนะนำให้ทานได้เพียง 1 กำมือต่อวันเท่านั้น ร่างกายก็จะสามารถนำกรดไขมันที่มีอยู่ในถั่ว รวมถึงธาตุอาหารต่างๆ ไปใช้ได้อย่างคุ้มค่า อาทิ
  • ไฟเบอร์ โดยไฟเบอร์ก็คือ เส้นใย หรือ กากอาหาร จะช่วยให้คุณอิ่มนาน อิ่มไว ซ้ำยังช่วยป้องกันท้องผูก ทำให้คุณสบายท้อง ไฟเบอร์ที่คุณได้รับจะช่วยไปชำระล้างไขมันและคราบสกปรกต่างๆ และไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ยังช่วยลดปริมาณคลอเรสเตอรอลที่ผนังหลอดเลือดได้ จึงเท่ากับว่าคุณสามารถควบคุมน้ำหนักได้เช่นกัน อีกทั้งไฟเบอร์ยังช่วยรักระดับน้ำตาลในเลือดทำให้คุณสดใสห่างไกลจากโรคเบาหวานอีกด้วย
  • แมกนีเซียม มีคุณสมบัติในการลดความดัน
  • ไวตามินบี 3 หรือไนอะซีน ช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ และช่วยเพิ่มคลอเรสเตอรอลที่ดี

ดังนั้นการทานถั่วนั้นแนะนำให้ทานแบบต้มจะดีกว่า เพราะจากการศึกษาพบว่า ผู้ที่ทานถั่วต้มแค่วันละ 1 กำมือ หรือ เทียบเท่า 30 กรัม เป็นเวลา 2 สัปดาห์พบว่า รอบเอว ระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด และระดับความดันโลหิตลดลงอย่างมากด้วย

ดังนั้น ถั่วทานได้ แต่ต้องทานให้เป็นพืชสมุนไพรลดพุง พืชสมุนไพรลดควบคุมน้ำหนัก ไม่ใช้ทานเป็นอาหารว่างหรือขนม เพราะนั่นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ คุณอ้วน