วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

ฟักทอง พลังงานต่ำหรือนี่






ฮวงกวย แปลกๆ อันที่จริงไม่แปลก ช่วงนี้เทรนด์ตี๋ หมวยมาแรง เลยจัดเอาภาษาตี๋ๆ มามั่ง มันก็คือ ฟักทอง นั่นเอง คงไม่ต้องบรรยาย ว่าฟักทองคืออะไร หน้าตาเป็นแบบไหน แกงบวชฟักทอง สังขยาฟักทอง แกงเลียง น่าอร่อยทั้งนั้น เจ้าฟักทองนี่แหละ สามารถนำไปจัด ประดับตกแต่งจานอาหารให้สวยงามได้ ไม่เว้นแม้กระทั่ง อาหารญี่ปุ่น แล้วทำไมต้องตกแต่งด้วยฟักทอง ก็เพราะสรรพคุณอันร้ายกาจ ที่ทำให้ไขมันทั้งหลายพากันกลัวหัวหดนี่แหละ จึงส่งผลให้ ฟักทอง ได้ไปเชิดหน้าชูตาบนจานอาหารราคาแพงได้ มาดูกันว่า ในฟักทองมีอะไรบ้าง

ฟักทองมีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยป้องกันการเป็นอัมพาต บรรเทาอาการปวดเมื่อยได้
สามารถป้องกันโรคเบาหวาน ความดันโลหิต
ฟักทอง ให้พลังงานต่ำ น่าแปลกใจหรือไม่ ในขณะที่หลายคนคิดว่า ฟักทองมีลักษณะเป็นเนื้อเนียนๆ เป็นแป้งๆ ต้องในแคลอรี่สูงแน่ๆ กินแล้วอ้วน ดังนั้นผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหลายท่าน จะไม่ทานฟักทองเลย ขอบอกไว้เลยว่า ท่านนั้นมีความเข้าใจที่ผิด เนื่องจากฟักทองเป็นพืชสมุนไพรที่มีเส้นใยสูง เจ้ากากใยนี่แหละที่จะช่วยให้เกิดการขับถ่ายได้ดี จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก 
สูตรอาหารง่ายๆ สำหรับท่านที่ต้องการลดน้ำหนัก ด้วยเจ้า ฟักทอง พืชสมุนไพรลดนำหนักตัวนี้ ง่ายๆหากเป็นประเภทแกง ก็ใส่เข้าไปเลย เก็บเปลือกไว้ด้วยอย่าปอกหมด เป็นยังคงไฟซึ่ง เส้นใย ต้มจิ้มน้ำพริกเล่นๆก็ได้ และยังสามารถทำเป็นน้ำสมุนไพรลดน้ำหนักได้อีกด้วย ด้วยการนำ ฟักทองไปต้มกับน้ำ กินเป็นน้ำต้มผักไปเลย จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเส้น ป้องกันโรคเบาหวานได้ และถ่ายสะดวกด้วยนะ