วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

ลดอ้วนด้วยเมล็ดแมงลัก






อยากกินข้าวได้น้อยๆเหรอ ก็เอาเมล็ดแมงลักไปแช่น้ำให้บานเยอะๆ แล้วกินเข้าไปให้ไปอืดในท้องสิ แค่นี้ก็ไม่อยากกินข้าวแล้ว อ้า!! ที่กล่าวมาแล้วนั้นมีส่วนถูก แต่อยากให้ท่านผู้อ่านได้รู้ลึกซึ้งให้มากกว่านี้ว่าเจ้าเมล์ดแมงลักน้อยๆนี้มีวิธีการทำงานแบบไหนถึงทำให้ท้องเราอิ่ม ไม่อยากอาหารได้ และควรทานแบบไหนถึงจะช่วยให้เรามีสารอาหารครบถ้วน

เจ้าเมล็ดแมงลักน้อยนี้ ส่วนใหญ่คนจะปลูกเพื่อเอาไว้แกะเมล็ดไปขาย สำหรับคุณสมบัติของการเป็นพืชสมุนไพรลดความอ้วน ก็เห็นจะเป็นส่วนของเมล็ดและใบ โดยมีสรรพคุณอันโดดเด่นในด้านของ การเป็นยาระบาย และช่วยดูดซึมน้ำตาลในเลือด

คุณค่าของพืชสมุนไพรลดน้ำหนักตัวนี้ 
เมล็ด ให้นำไปแช่น้ำอุ่น แล้วใจเย็นๆรอนานนิด เพื่อให้เมล็ดพองโตเต็มที่ แล้วนำมากิน โดยมีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ แก้โรคท้องผูก ช่วยขับปัสสาวะ สามารถช่วยดูดน้ำตาลในกระแสเลือดได้ และที่สำหรับส่วนเมล์ดของสมุนไพรลดความอ้วนตัวนี้ ยังช่วยละลายและเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้อีกด้วย
ใบ นำไปประกอบอาหาร จะกินสดๆ หรือ ต้มน้ำ กินเป็นนำสมุนไพรก็ได้ ใช้ดื่มเพื่อแก้โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร และลำไส้ ใช้ขับลมในร่างกาย ช่วยให้เลือดลมเดินสะดวก

สำหรับท่านที่ตัองการลดน้ำหนัก เมล็ดแมงลักเหมาะที่จะเป็นอาหารเสริมที่ช่วยทำให้อิ่มท้อง ให้พลังงานน้อย และยังช่วยดูดซึมน้ำตาลในกระแสเลือด ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ลดการสะสมพลังงาน วิธีการการดัดแปลงเมล์ดแมงลัก พืชสมุนไพรลดความอ้วน ให้มาเป็นอาหารเสริมแทนอาหารหลัก 1 มื้อ ก็แนะนำให้เลือกมื้อเย็น นำเมล์ดแมงลักไปแช่น้ำอุ่น(วิธีการดังข้างต้น) แล้วให้กินช่วงก่อนเข้านอน เพียงมื้อเดียวเท่านั้น จะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ อีกทั้งยังเป็นพืชสมุนไพรควบคุมน้ำหนักได้ดีอีกด้วย